Căn bếp tồi tàn được cải tạo trở nên rộng rãi và tiện nghi

Qua năm tháng, căn phòng bếp cổ kính được xây dựng từ những năm 1906 đã trở nên tồi tàn hơn dưới sự tàn phá của thời gian. Chính vì vậy mà khi sửa nhà, gia chủ đã quyết định lột xác cho căn bếp trở nên thời thượng và tiện nghi hơn. Ngoài việc thay đổi màu sơn từ xanh lá nhợt nhạt cho đến cam rực rỡ thì các ngóc ngách bài trí cũng được thuận lợi hơn cho người dùng.

Hiện trạng


Căn phòng bếp được thiết kế xây dựng vào đầu thế kỉ 20 và hiện tại, dáng vẻ ban đầu hoàn toàn bị thay đổi, nó trông đã mục nát và tối tăm và dường như là chẳng thể nào sử dụng được nữa. Mặc dù có phủ một lớp sơn màu xanh khá nổi bật nhưng do thiếu ánh sáng nên không gian trở nên tù túng và bất tiện hơn.


Có thể nhận thấy rõ được căn phòng trước đây đã bị năm tháng làm phai mờ đi lớp sơn bóng, vách tường ngăn cũng trở nên cứng nhắc hơn và nó được phân chia thành hai khoảng không hoàn toàn rõ rệt giữa phòng ăn với phòng bếp.

Cải tạo



Để đem lại ánh sáng tự nhiên nhiều hơn cho căn bếp, gia chủ đã quyết định đập bỏ bức tường ngăn cách, lắp đặt thêm một khung cửa sổ nhằm tạo cảm giác thông thoáng và rộng rãi hơn. Căn phòng cũng tràn ngập thêm ánh sáng nhờ có bộ đôi cửa kính và mành treo.



Về tỉ lệ của hệ thống tủ đựng, kệ bếp và khung cửa thì vẫn giữ y chang như cũ, giúp duy trì được nét thiết kế nhà quý từ những năm 1906. Màu cam đậm được điểm xuyết bằng một chút họa tiết màu xanh và trắng, tạo vẻ đẹp tân thời cho căn phòng.



Phần kệ bếp được kết hợp cùng với các vật liệu thép không gỉ góp phần nâng tầm hiệu quả của phong cách hiện đại hơn. Sử dụng cửa kính là một cách để giúp cho phòng bếp nhỏ không còn phải đối chọi với cảm giác tù túng. Tường được lát bằng gạch sáng bóng, càng giúp cho những tông màu đậm thêm phần nổi bật hơn.

Ở chính giữa kệ bếp là một chiếc lò nướng khá thuận tiện để các bà nội trợ tài nấu nướng, có khu vực cất giữ đồ đạc riêng khá gọn gàng. Sự góp mặt của tông màu đồng bóng đem lại nét cổ kính cho căn phòng tân thời, bệ rửa thể hiện được nét xưa cũ, là chi tiết mà gia chủ đã rất khéo léo sắp đặt, phía bên trên của nó là một chiếc vòi nước.



Nhìn vào thiết kế ban đầu, bạn có thể thấy rằng căn bếp mới đã được gia chủ đập bỏ mất phần vách ngăn để tạo nên một chiếc bàn ăn sáng, căn phòng nhỏ ở dọc lối đi đã được thay đổi bằng một cái kho đựng thực phẩm vô cùng tiện lợi.

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên