Câu lạc bộ 3F sinh hoạt định kỳ chuyên đề “Trải nghiệm lần đầu làm quản lý”

Trong 2 ngày 26 – 27/3/2016, hơn 60 thành viên câu lạc bộ lãnh đạo tiềm năng 3F đã có chuyến sinh hoạt đầu tiên với nhiều niềm vui và những trải nghiệm ý nghĩa tại Long Hải (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Chương trình được Ban chủ nhiệm tổ chức gồm 2 phần: rèn luyện tinh thần, nâng cao các kỹ năng (Team Building) và chia sẻ các trải nghiệm trong vai trò quản lý.

Trong buổi chiều ngày đầu tiên, các thành viên câu lạc bộ được rèn luyện tinh thần đồng đội với các hoạt động tập thể. Nhiều trò chơi được thực hiện với sự hào hứng và tinh thần rực lửa của các thành viên 3F. Thông qua các trò chơi vận động, kết nối, các thành viên có cơ hội hiểu nhau hơn, chia sẻ những mục tiêu bản thân, tăng tinh thần đồng đội và hỗ trợ lẫn nhau.

Điểm nhấn của chương trình chính là buổi tọa đàm chủ đề “Trải nghiệm lần đầu làm quản lý” diễn ra ngày 27/3. Tại diễn đàn, ban lãnh đạo cùng một số Giám đốc Dự án, Chỉ huy trưởng, đã chia sẻ chân thành về chặng đường vượt qua những thử thách, khó khăn và thành tích đạt được từ những ngày đầu cho tới hôm nay. Thông qua những câu chuyện, các thành viên hiểu hơn về công ty và những kỹ năng cần có ở một người quản lý.

Anh Ngô Thanh Phong – Tổng Giám đốc chia sẻ với các anh em về cách ứng xử trong công việc, anh nói: “Làm sếp mà thành công ngay là không có. Mọi công việc/vị trí đều cần có thời gian trải nghiệm, học hỏi. Muốn làm quản lý phải có tinh thần trách nhiệm, cùng làm với nhân viên. Không được đùn đẩy công việc. Khi có vấn đề nảy sinh, cùng tìm cách giải quyết với anh em, như vậy mới có uy tín. Quản lý cần phải chân thành, cởi mở, phải làm cho nhân viên tin mình, phải truyền được tinh thần tập thể, tinh thần công ty đến anh em. Bên cạnh đó, các anh em khi có bất kỳ lo lắng gì nên chia sẻ với cấp trên của mình để cùng trao đổi, tìm cách giải quyết và hiểu nhau hơn”.

Anh Nguyễn Ngọc Lân – Phó Tổng Giám đốc khuyên các anh em nên tiếp tục sự học. Con đường học tập không bao giờ có điểm dừng, đặc biệt đối với một người làm quản lý, đó là một quá trình dài mà các anh em phải luôn học hỏi những điều mới.

Gắn bó với công ty từ những ngày đầu thành lập, anh Nguyễn Quang Thụy – Phó Tổng Giám đốc đã kể với các anh em câu chuyện thời gian đầu anh về FDC và đảm nhiệm vai trò làm quản lý. Anh đã có những chia sẻ rất chân tình dành cho các thành viên 3F: “Một người quản lý giống như một người anh lớn trong gia đình, trong lớp học, trong một đội nhóm, là người chia sẻ với các anh em những khó khăn, vất vả, dám mang những thứ tốt nhất của mình dành cho anh em, dìu dắt và hướng dẫn anh em trong công việc và cuộc sống

Sau phần chia sẻ nhiều cảm xúc và thực tế các thành viên đã đặt ra rất nhiều câu hỏi và thảo luận sôi nổi về kinh nghiệm quản lý trên công trường, các bài học về đối nội, đối ngoại cùng các kỹ năng khác mà Chỉ huy trưởng, Chỉ huy phó tương lai cần phải có, cần phải được trang bị để được tin tưởng giao trọng trách làm quản lý.

Buổi tọa đàm diễn ra trong 3 tiếng nhưng thời gian như quá ngắn vì còn rất nhiều vấn đề các thành viên đang quan tâm và cần giải đáp, Ban chủ nhiệm CLB sẽ tiếp nhận các ý kiến và đưa vào chương trình sinh hoạt kỳ tiếp theo.

Một số hình ảnh của chương trình:

Các trò chơi vận động giúp thành viên câu lạc bộ tăng tinh thần đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau

Anh Ngô Thanh Phong – TGĐ đã có những chia sẻ chân thành với các anh em

Anh Nguyễn Quang Thụy – Phó TGĐ chia sẻ về tinh thần và kỹ năng của người làm quản lý

Các anh em tham gia trao đổi tại buổi tọa đàm

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên